Hin sanna fegurš

Hefuršu einhvern tķma fengiš athugasemd um śtlit žitt? Sjįlf hef ég ķ gegnum tķšina fengiš meira en ég kęri mig um. Nefiš ku vera stórt, enniš hįtt og handleggir stuttir eins og į mörgęs. Verandi meš mišlungs sjįlfstraust feršašist ég lengi meš žį tilhugsun aš lįta minnka į mér nefiš - ašeins erfišara aš eiga viš handleggina og enniš! Ég prófaši žó aš klippa į mig topp en hann varš svo grisjóttur og langur į himinhįu enninu aš žaš var eins og ég hefši reynt aš fela enniš bakviš léleg gegnsę strimlagluggatjöld. 

Žaš er vķst ekkert nżtt af nįlinni aš fólk sé aš skipta sér af śtliti annarra og gefa illa ķgrundašar athugasemdir. Ég hef samt smį įhyggjur af žróuninni. Starfs mķns vegna fylgist ég talsvert meš fegrunarišnašinum og verš aš segja aš ég set stórt spurningarmerki viš žį stefnu sem hann er aš taka. Risar innan fegrunarišnašarins keppast viš aš selja okkur eina uppskrift aš fegurš. Andlitiš žarf aš vera ķ įkvešnum hlutföllum. Ef žś ert meš litla höku žį er sett fylliefni til aš hakan myndi įkvešna horngrįšu viš nefiš. Ef kjįlkalķnan er ekki nógu įberandi žį er hśn dregin śt og skerpt. Ef nefiš er of stórt žį er žaš minnkaš ķ įkjósanlega stęrš og ef žaš er of lķtiš žį eru sett fylliefni til aš stękka žaš. Ef lengdin frį nefrót aš efri vör er of mikil žį er hśn stytt. Ef kinnbeinin eru ekki nógu stór žį er bętt ķ žau og ef žaš er of mikil barnafita ķ kinnunum žį er hśn fjarlęgš. Śtkoman: viš veršum öll eins! 

Žetta er bara andlitiš. Ég ętla ekki aš fara śt ķ lķkamann!

Fegrunarišnašurinn er bśinn aš fęra feguršarstašlana langt śt fyrir hin svoköllušu fullkomnu hlutföll lķkamans sem Leonardo DaVinci teiknaši kringum 1490 sem Vitruvian Man eftir skżringum Rómverska arkitektsins Vitruvius. 

Markhópur fegrunarišnašarins eru gjarnan stślkur sem eiga eftir aš taka śt fullan lķkamlegan žroska. Og framheilinn - sem er framkvęmdastjóri skynsamlegra įkvaršana - nęr heldur ekki fullum žroska fyrr en viš nįlgumst žrķtugt. Žannig aš žegar mašur er ungur žį er mašur lķklegri til aš fylgja skyndihvötum sem verša til ķ frumstęšari svęšum heilans. 

En hver er hin sanna fegurš?

Žó lengi hafi veriš vitaš aš viš löšumst ósjįlfrįtt aš andlitum sem eru samhverf žį kemst mašur aš žvķ žegar mašur kynnist manneskju aš raunveruleg fegurš snżst um eitthvaš allt annaš. Fyrir mér er sönn fegurš eitthvaš allt annaš en andlitshlutföll. Žś getur horft į manneskju sem er meš fullkomin andlitshlutföll en gefur ekkert af sér og er sjįlfhverf. Žś getur einnig horft į manneskju sem er meš stórt nef og litla höku sem er gullfalleg og geislandi - žvķ hśn fęr žig til aš brosa og lķfgar upp į tilveruna. 

Fegurš er allskonar. 

Ég sé til dęmis fegurš žegar manneskja leggur sig fram um aš vera til stašar fyrir ašra manneskju. Ég sé fegurš žegar hjón eru bśin elska hvort annaš meirihluta ęvinnar. Ég sé fegurš žegar einstaklingur ber erfiša lķfsreynslu sķna meš reisn. Ég sé fegurš žegar vinkonur hittast eftir fjarveru til aš heyra hvernig hin hefur žaš. Ég sé fegurš žegar vinir hittast til aš spila saman eša horfa į leik. Ég sé fegurš žegar mašurinn minn eša synir gefa mér heršanudd žegar ég er aš bugast af vöšvabólgu. Ég sé fegurš žegar mamma eldar handa mér uppįhaldsmatinn. Ég sé fegurš žegar ég sé fólk syrgja nįinn ęttingja eša vin. Ég sé fegurš žegar fólk fylgir eigin sannfęringu og stendur fyrir žvķ sem žaš trśir. Ég sé fegurš žegar nżtt lķf kviknar. Ég sé fegurš žegar ég verš vitni aš hamingju annarra. Ég sé fegurš žegar fólk bżr sér til fallegt umhverfi og nżtur lķfsins. Ég sé fegurš žegar manneskja er umburšarlynd gagnvart annarri manneskju. 

Žetta er hin sanna fegurš fyrir mér. 

Sönn fegurš getur veriš eitthvaš allt annaš fyrir žér. 

Nś er ég alls ekki į móti fegrunarmešferšum - ekki misskilja mig - og finnst sjįlfsagt aš hugsa vel um hśšina, lķkt og viš gętum žess aš hreyfa okkur, fį góšan svefn og borša helena-lopes-e3OUQGT9bWU-unsplashnęringarrķkan mat. En žaš er eitt aš gangast undir mešferšir til aš višhalda hraustlegu śtliti eša frķska upp į sig - og annaš aš breyta śtlitinu til aš falla undir įkvešna stašalķmynd fegrunarrišnašarins, sem ég er ekki viss hvašan kemur. Meš žessum hugleišingum er ég heldur ekki aš įfellast einn né neinn fyrir aš vilja breyta śtliti sķnu žvķ žaš er aš sjįlfsögšu val hvers og eins - hvorki mitt né annarra aš dęma. Žaš er aftur į móti mikilvęgt aš gera sér grein fyrir žessum stašli sem fegrunarišnašurinn er aš koma į fót. Žvķ žegar viš sjįum žessa tilbśnu stašalķmynd er hętt viš žvķ aš viš hugsum meš okkur - ég fell ekki undir žennan stašal, ég žarf aš breyta mér!

Móšir mķn elskuleg žreyttist aldrei į aš benda į eitthvaš jįkvętt žegar athugsemdirnar um śtlitiš skutu upp kollinum - hverjum žykir sinn fugl fagur og allt žaš! Žaš dugši fyrir mér. Stundum žarf bara aš heyra orš einnar mannsekju um aš žś sért ķ lagi eins og žś komst ķ heiminn. 

Er fegurš ekki einmitt eitthvaš sem hittir ķ hjartastaš og vekur upp vellķšunartilfinningu? Ķ dag žykist ég viss um aš minna nef og lęgra enni hefši ekki haft slķk įhrif. 

Lįra G. Siguršardóttir

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband